Top 4 thiết bị hội nghị truyền hình tốt nhất cho phòng họp năm 2024

Top 4 thiết bị hội nghị truyền hình tốt nhất cho phòng họp năm 2024

 

Chào mừng bạn đến với Top 4 thiết bị hội nghị truyền hình tốt nhất cho phòng họp năm 2024 phù hợp với phòng họp vừa và nhỏ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các tùy chọn khác nhau có sẵn. NTG Việt Nam cũng sẽ tiết lộ về những điều chính bạn nên cân nhắc để chọn thiết lập lý tưởng cho không gian làm việc của mình. 

 

Sự ra đời và phát triển của băng thông rộng tốc độ cao đã giúp hội nghị truyền hình chất lượng cao trở nên dễ tiếp cận với mọi người. Tất cả những gì bạn cần là một máy tính hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. Trong những năm qua, nhiều người trong chúng ta đã dần quen với các cuộc gọi video để giữ liên lạc với đồng nghiệp, khách hàng và trong nhiều trường hợp, cả bạn bè và gia đình.

 

Trước đây, hội nghị truyền hình thường chỉ được tìm thấy trong phòng họp của các công ty và các tổ chức lớn. Skype của Microsoft thực sự là người tiên phong cho cuộc gọi video ngang hàng từ máy tính để bàn. Những năm gần đây, Skype đã phát triển thành Microsoft Teams và được nhiều nền tảng hội nghị truyền hình khác tham gia. Bao gồm ZoomBluejeansGoogle Meet và GoToMeeting. Kết quả là hội nghị truyền hình chất lượng cao đã trở nên dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người.


Hướng dẫn dành cho người mua

Trong bài blog này, chúng ta sẽ xem xét phạm vi thiết bị hội nghị đang lấp đầy khoảng cách giữa phòng họp và máy tính để bàn. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã dựa vào cuộc gọi video như một trong những phương tiện giao tiếp chính của họ. Cuộc gọi video đã thay thế các cuộc họp nhóm. Chúng cũng đã thay thế các cuộc họp trực tiếp với khách hàng và nhà cung cấp.

 

Sau đại dịch, nhiều khả năng nhiều người sẽ tiếp tục làm việc tại nhà và nhiều chuyến công tác sẽ tiếp tục được thay thế bằng các cuộc gọi video. Trong môi trường làm việc kết hợp này, các công ty đang trang bị cho các phòng họp nhỏ tiện nghi để tiến hành các cuộc họp video hiệu quả. Các cuộc gọi video với cả nhân viên và khách hàng từ xa sẽ trở nên thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp.

 

Phòng họp nhỏ

Như chúng ta đã biết, các cuộc họp một-một có thể được tiến hành hiệu quả từ máy tính để bàn và có thể được cải thiện bằng cách sử dụng tai nghe, điện thoại hội nghị âm thanh nhỏ và webcam để cải thiện chất lượng video. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi nhiều người ở cùng một địa điểm muốn họp với những người tham gia từ xa.

 

Điều đầu tiên cần cân nhắc là phòng họp cần phục vụ bao nhiêu người. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các bên đều có thể nhìn thấy và nghe thấy. Các giải pháp thiết bị hội nghị trong bài đăng này thường phù hợp với nhóm có khoảng sáu người tham gia.

 

Các giải pháp có thể được chia thành hai phong cách riêng biệt. Đầu tiên, một thiết bị video bar, trong đó camera, loa và micrô được đặt bên trong một thiết bị duy nhất, gọi là thiết bị all in one. Thứ hai, một thiết lập lai với camera riêng biệt cho hình ảnh và đơn vị hội nghị âm thanh để nhận và truyền âm thanh. Thường thì kiểu video bar được lắp cố định ở phía trên hoặc phía dưới màn hình, vì vậy chúng có xu hướng ít di động hơn một chút. Tuy nhiên, chúng có xu hướng là một giải pháp thẩm mỹ gọn gàng hơn.

 

Mang theo thiết bị của riêng bạn

Hầu hết các giải pháp phòng họp kết hợp là giải pháp Mang theo thiết bị cá nhân (BYOD) trong đó cuộc họp được lưu trữ trên máy tính xách tay của bạn. Thiết lập và vận hành cuộc gọi rất quen thuộc với bất kỳ ai đã quen sử dụng hội nghị truyền hình. Nếu bạn đã quen sử dụng Teams hoặc Zoom, thì việc thiết lập và vận hành cuộc gọi cũng đơn giản như chọn điện thoại hội nghị làm đầu vào/đầu ra cho âm thanh và video. Chỉ cần cắm điện và bắt đầu. Phần lớn các giải pháp độc lập hoặc tất cả trong một đều bao gồm hệ điều hành sẽ lưu trữ cuộc gọi. Do đó, với các thiết bị độc lập này, không cần phải kết nối máy tính xách tay. Dưới đây, chúng tôi sẽ đánh giá 5 lựa chọn hàng đầu của mình cho các giải pháp hội nghị truyền hình dành cho phòng họp nhỏ. Gần đây, chúng tôi đã thêm Hướng dẫn mua hàng cho Hội nghị truyền hình không dây .

 

Thiết bị hội nghị Yealink A20

Giải pháp đa nền tảng tổng thể tốt nhất

Trước đây, dòng Yealink đi kèm với tùy chọn phiên bản Teams hoặc Zoom. Một bản cập nhật gần đây trong dòng sản phẩm này cho thấy giải pháp thanh video cắm và chạy này được cấu hình sẵn để sử dụng trên cả hai nền tảng chính này. Bản cập nhật này đã đưa Yealink A20 tầm trung vào danh sách của chúng tôi. Yealink A20 là thiết bị hội nghị tất cả trong một chạy trên hệ điều hành Android 9.0. Không cần PC hoặc máy tính xách tay để lưu trữ cuộc gọi. Mọi thứ đều được đặt bên trong thân máy A20 được thiết kế để đặt trên hoặc bên dưới TV hoặc màn hình của bạn.

 

Hiệu suất cuộc gọi video

Sau khi thiết bị được đăng nhập vào tài khoản Teams hoặc Zoom Room của bạn, việc bắt đầu cuộc gọi cũng đơn giản như mời phòng vào cuộc họp của bạn. Kiểm soát thông qua CTP18 tùy chọn mà bạn có thể kiểm soát cuộc gọi, camera và dễ dàng bắt đầu và kết thúc cuộc gọi. Camera 20mp có trường nhìn rộng 133°, lý tưởng cho các phòng họp nhỏ. Mảng micrô 8 MEMS tích hợp và loa cung cấp âm thanh toàn song công. Được tích hợp công nghệ AI như tự động đóng khung và theo dõi loa, A20 mang đến trải nghiệm họp chất lượng cao và cực kỳ dễ sử dụng. Lợi ích của Hệ thống phòng là bạn không cần phải kết nối hoặc thậm chí mang máy tính đến cuộc họp. Yealink A20 là cáp chia sẻ nội dung và cũng có thể sử dụng với bảng trắng để nâng cao trải nghiệm cộng tác. 

Yealink là một thương hiệu hàng đầu trong ngành thiết bị hội nghị

Dòng sản phẩm Yealink A-Series 

Dòng Yealink A-Series cũng bao gồm A10 nhỏ hơn và A30 lớn hơn. Trải nghiệm người dùng và các tính năng là nhất quán trên toàn bộ dòng sản phẩm. A10 hướng đến người dùng tại nhà hoặc phòng họp nhỏ. Yealink A30 có thêm camera 90° hướng đến phòng họp cỡ trung với phạm vi phủ sóng hiệu quả lên đến 6m. Thiết kế camera kép này cho phép người dùng tập trung vào người nói bằng một camera, đồng thời vẫn duy trì chế độ xem toàn cảnh góc rộng của căn phòng. Đối với những căn phòng lớn hơn, có các giải pháp thiết bị hội nghị chạy trên Windows với máy tính mini chuyên dụng. Chúng bao gồm MVC640 và MVC840 phục vụ cho cả những phòng họp lớn nhất. 

 

Thiết bị hội nghị truyền hình Poly Studio X30

Giải pháp thanh video tất cả trong một từ Poly

Poly, trước đây là Polycom, từ lâu đã là công ty dẫn đầu thị trường về cả giải pháp hội nghị truyền hình và âm thanh. Studio X30 là giải pháp tất cả trong một được thiết kế dành riêng cho thị trường phòng họp nhỏ. Không giống như các giải pháp Bring Your Own Device, Studio X30 loại bỏ nhu cầu sử dụng máy tính để lưu trữ cuộc gọi video.

 

Không cần máy chủ

Poly Studio X30 là giải pháp hoàn toàn độc lập. Điều này có nghĩa là không giống như một số thiết bị BYOD lai, không cần PC hoặc Mac để lưu trữ cuộc gọi. Không chỉ cung cấp camera 4K, loa và mảng bốn micrô, Poly Studio X30 còn cung cấp nền tảng để lưu trữ cuộc gọi hội nghị của bạn. TC8 tùy chọn là máy tính bảng cầm tay cung cấp quyền truy cập thuận tiện vào các nút điều khiển và nâng cao toàn bộ trải nghiệm.

 

Khi bạn kết nối lần đầu, bạn có thể chọn từ nhiều nền tảng hội nghị. Bao gồm RealPresence của Poly, Microsoft Teams, Zoom Rooms, 8×8 Meeting Rooms, LogMeIn và GoToRoom. Một trình hướng dẫn dễ làm theo sẽ cài đặt nền tảng bạn chọn. Một nhược điểm của hệ thống này mà chúng tôi thấy là bạn có xu hướng bị "khóa" vào một nền tảng cụ thể. Nếu tôi thực hiện cuộc gọi qua Teams và muốn sử dụng nó cho cuộc gọi Zoom, thì cần phải thiết lập lại toàn bộ hệ thống. Chúng tôi cảm thấy rằng cách tiếp cận "không có máy chủ" cùng với việc thiếu tính linh hoạt về nền tảng mà Poly đã áp dụng với dòng Studio khiến nó phù hợp hơn với cách tiếp cận "một cho mỗi phòng" đối với các công ty lớn hơn.

 

Hiệu suất cao

Mặc dù camera không có chức năng pitch, tilt và zoom, chúng tôi vẫn ấn tượng với các tính năng theo dõi và đóng khung người nói của thiết bị hội nghị này. Bằng cách tận dụng độ phân giải 4K, nó đạt được những hiệu ứng này bằng cách cắt xén thay vì zoom và di chuyển camera. Studio X30 có thể theo dõi người nói khi họ di chuyển quanh phòng. Khi kết hợp với mảng micrô, nó có khả năng theo dõi người đang nói và công nghệ NoiseBlock có hiệu quả trong việc ngăn chặn tiếng ồn nền không mong muốn.

Poly là một thương hiệu hàng đầu trong ngành thiết bị hội nghị

Các biến thể sản phẩm

Poly Studio X30 cũng có sẵn mà không có bề mặt điều khiển TC8 tùy chọn. Đối với các phòng lớn hơn và nhiều người tham gia hơn, Poly Studio X50 cũng bổ sung thêm zoom kỹ thuật số 5 lần và trường nhìn 120 độ, một lần nữa có sẵn với bộ điều khiển TC8 tùy chọn . Dòng Poly Studio được hoàn thiện bằng Poly Studio USB cấp đầu vào, đây là phiên bản BYOD của thiết kế thanh video Poly. Poly Studio X70 mới nằm ở đầu dòng và với camera kép lý tưởng cho các phòng lớn hơn. Studio X70 cũng có sẵn với TC8 .

 

Thiết bị hội nghị Jabra PanaCast

Tốt nhất cho phòng họp nhỏ

Với trường nhìn 180 độ, Jabra PanaCast là lựa chọn hoàn hảo cho các phòng họp nhỏ. Điều này được tạo ra mà không làm biến dạng hình ảnh bằng cách ghép các hình ảnh từ ba camera 4K 13 Megapixel của nó lại với nhau. Kết quả là một hình ảnh trông rất tự nhiên. Những người tham gia tụ tập quanh một chiếc bàn hình bán nguyệt nhỏ sẽ xuất hiện cạnh nhau, tập trung với góc nhìn tự nhiên. Đối với lần đầu tiên tham gia vào thị trường hội nghị truyền hình, với PanaCast, Jabra chắc chắn đã có được một sản phẩm tuyệt vời.

 

Dòng PanaCast đã được mở rộng với sự ra mắt của Jabra PanaCast 50. PanaCast 50 có cùng chức năng camera như PanaCast, nhưng có loa thanh tích hợp. Điều này mang đến khả năng xử lý âm thanh tuyệt vời trong một thiết bị thời trang duy nhất, lý tưởng cho các phòng họp nhỏ.

 

Một sản phẩm mới khác trong gia đình PanaCast là Jabra PanaCast 20. PanaCast 20 là webcam 4K Ultra-HD, hoàn hảo cho những người làm việc từ xa và làm việc kết hợp. Nó mang đến khả năng xử lý video tiên tiến tương tự cho máy tính để bàn của bạn.

 

Cắm và chạy

Jabra PanaCast là một thiết bị hội nghị nhỏ, chỉ nặng 100g và dài khoảng 15cm. Do đó, nó cực kỳ di động. Được cấp nguồn qua USB, chúng tôi đã lắp đặt và chạy nó trong vòng chưa đầy một phút. Chúng tôi khuyên bạn nên tải xuống ứng dụng Jabra Direct tùy chọn, ứng dụng này cho phép dễ dàng truy cập vào một số cài đặt nâng cao hơn. Nó được chứng nhận để sử dụng với Microsoft Teams và tương thích với Skype, Zoom, Webex, GoToMeeting, Amazon Chime, Vidyo, BlueJeans, Panopto, Slack, Rainbow, Fuze, v.v.

PanaCast là dòng sản phẩm nổi tiếng của Jabra


Chức năng

Trong suốt cuộc gọi, chúng tôi đã rất ấn tượng với tính năng zoom thông minh. Hình ảnh được điều chỉnh động theo số lượng người tham gia. Khi ai đó rời khỏi hoặc vào phòng họp, hình ảnh sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Một mối lo ngại đối với cáp camera có góc nhìn rộng như vậy là bạn có thể dễ dàng có nhiều không gian trống, nhưng PanaCast vẫn giữ cho những người tham gia ở tiêu điểm trông rất tự nhiên trong suốt cuộc gọi.

 

Chất lượng âm thanh đủ dùng, nhưng không quá xuất sắc, điều này không phải là điều ngạc nhiên lớn đối với một thiết bị nhỏ như vậy. Hai micrô được cho là có thể thu âm thanh hiệu quả từ khoảng cách 3m. Nếu bạn định sử dụng nó trong các phòng lớn hơn và nhóm hơn 2 hoặc 3 người, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ghép nối nó với Jabra Speak 710. Điều này mang lại trải nghiệm âm thanh phù hợp với hiệu suất video đáng chú ý của máy ảnh. Sự ra đời của Jabra Panacast 50 giải quyết vấn đề này, mang đến âm thanh tuyệt vời cho phòng họp vừa và nhỏ của bạn. Jabra PanaCast 50 ScreenBeam bổ sung kết nối không dây và chia sẻ nội dung, loại bỏ nhu cầu kết nối vật lý với máy tính chủ.

 

Phụ kiện

Không có biến thể sản phẩm nào, nhưng có một loạt các phụ kiện có sẵn cho PanaCast. Giá treo tường PanaCast trên đầu TV hoặc màn hình, nhưng cũng có cả giá treo tường và bàn được thiết kế đặc biệt để đảm bảo bạn có thể đặt camera ở vị trí tối ưu. Panacast Hub là một tùy chọn hữu ích, cho phép bạn kết nối máy tính chỉ bằng một cáp duy nhất.

 

Thiết bị hội nghị Logitech Meetup

Giải pháp video bar thương hiệu cao cấp 'Mang theo thiết bị của bạn'

Logitech Meetup là giải pháp thanh bên cắm và chạy chất lượng cao lý tưởng cho các phòng họp nhỏ. Không giống như Yealink A20 hoặc Poly X30 có hệ điều hành Android tích hợp, Meetup yêu cầu kết nối với máy tính chủ.

 

Với camera 1080P có khả năng xoay ngang, nghiêng và zoom kỹ thuật số 5x, đây là thiết bị hội nghị Logitech cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Trường nhìn 120° đảm bảo tất cả người tham gia cuộc họp đều được ghi hình, ngay cả trong những căn phòng nhỏ nơi họ ngồi khá gần màn hình. Micrô đa hướng ba chiều có hiệu quả ở khoảng cách 2,4m. Meetup có thể mở rộng và có thể tùy chọn thêm micrô.

 

Thiết bị có thể được gắn vào tường bằng giá đỡ đi kèm, thiết bị cũng có thể được đặt trên màn hình của bạn bằng bộ lắp tùy chọn. Thiết bị cũng được cung cấp kèm theo một điều khiển từ xa có tùy chọn điều khiển xoay ngang, nghiêng và thu phóng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Logitech ConferenceCam Soft Remote dành cho iOS và Android để điều khiển thiết bị. 

Chất lượng các sản phẩm thiết bị hội nghị Logitech luôn được đảm bảo

Giải pháp cho tương lai

Bằng chứng cho hiệu suất của Logitech Meetup Video Bar là nó được sử dụng trong Logitech Tap Microsoft Teams Small Room Bundle cao cấp. Các gói Tap Room sử dụng máy tính phòng chuyên dụng, được cấu hình sẵn với bản cài đặt Teams của khách hàng. Nếu bạn có kế hoạch nâng cấp lên hệ thống Teams Room đầy đủ trong tương lai, bạn sẽ có thể sử dụng Logitech Meetup làm thành phần camera. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thêm máy tính phòng và giao diện người dùng Logitech Tap. 

 

=======================================

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NTG VIỆT NAM

 

CS1: 49 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

CS2: 79 Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, Tp. HCM

Hotline: 024.7777.8899 - 0906.066.640 (Mr. Thức)

Email: contact@ntg.com.vn